Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010
3:42 CH 0

Du lịch leo núi Vũng Tàu hấp dẫn du khách

Ở Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, núi và biển nằm kề nhau ngay trong thành phố. Núi ở đây không đơn côi, buồn tẻ vì núi "có đôi" (có hai ngọn kề nhau mang tên núi Lớn, núi Nhỏ) và có "biển một bên… thành phố một bên"!

Leo núi ở Vũng Tàu có rất nhiều đường to, nhỏ, lên dốc, xuống đèo hoặc chui trong rừng cây rậm rạp, nhưng thông thường du khách lên núi bằng các tuyến đường chính rộng, thoáng mát, hữu tình. Đó là các tuyến đường lên ngọn Hải Đăng, đường bậc thang lên tượng Chúa Kitô ở núi Nhỏ và đường lên đài Radar trên đỉnh núi Lớn. Mỗi tuyến đường mang một dáng vẻ và chứa đựng những nét đẹp riêng. Đường Hải Đăng leo gần hết chiều dài núi Nhỏ, khoảng 2km, được làm và trải nhựa từ thời Pháp, nay đã được sửa chữa, nâng cấp nhưng vẫn còn mang dấu tích xưa. Trên tuyến đường này, một bên là núi và một bên là thành phố Vũng Tàu đẹp như tranh với những đường mới mở, những nhà biệt thự mới xây và những khách sạn cao tầng nhìn về Bãi Trước, Bãi Sau. Cũng theo tuyến đường này, khi lên cao, đường vòng sang bên kia sườn núi, người ta thấy biển rộng bao la, xanh biếc, sóng xô bờ cát trắng xóa. Lên tới đỉnh, du khách được thăm ngọn Hải Đăng cao 170m so với mặt biển có từ năm 1870, trải qua bao đời, vẫn thắp sáng ngày đêm hướng dẫn các tàu thuyền.
Đường lên tượng Chúa Kitô lại khác, cũng lên núi Nhỏ nhưng lại ở khu vực mũi Nghinh Phong - điểm nhô ra biển vùng cực Nam của Vũng Tàu. Đây là con đường bậc thang mới mở do giáo dân góp sức xây dựng thay cho lối mòn dốc đứng, có 801 bậc lên tới đỉnh núi Nhỏ, chiêm ngưỡng bức tượng Chúa Kitô cao ngất (32m). Mọi người có thể leo cầu thang trong lòng Tượng Chúa và chui ra cánh tay của Tượng, đứng nhìn được cả thành phố Vũng Tàu từ hướng Nam. Cách tượng Chúa không xa là trận địa pháo cổ, một di tích lịch sử đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng, do Pháp xây dựng từ năm 1885 với những khẩu pháo cổ thuộc loại lớn nhất Đông Dương. Đường lên đài Radar ở ngọn núi Lớn dài 5km, dốc hơn và khó đi hơn. Con đường mềm như dải lụa uốn lượn quanh núi, giúp ta nhìn thành phố Vũng Tàu từ hướng Tây. Du khách thích thú nhất là được du ngoạn trong rừng thông, được cắm trại dã ngoại, đêm đốt lửa trại vui chơi ca hát.

Trong những năm gần đây, đối với người dân ở đây, leo núi đã trở thành thú vui không thể thiếu. Không những thế, môn thể thao này ở Vũng Tàu cũng đã thu hút khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Mới đây, Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu đã khởi công xây dựng cáp treo nối từ núi Lớn sang núi Nhỏ. Dự kiến quý II/2004 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 hệ thống cáp treo này. Lúc đó, du khách sẽ dễ dàng "bay" từ núi Lớn qua Bãi Trước sang núi Nhỏ. Những ngày gần đây, tại các điểm có đường leo núi, Vũng Tàu đã tổ chức đón SEA Games 22 bằng việc tổ chức lại những nơi giữ xe, những quán ăn "ngắm biển". Trên các điểm dừng ở lưng chừng núi, đều có những quán, kiốt phục vụ khách ăn, uống, dạo chơi. Mùa du lịch leo núi đang đến gần với thành phố Vũng Tàu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.