Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015
2:46 CH 0

Đi chợ xóm lưới bãi Trước, Vũng Tàu

Chia sẻ bí kíp đi chợ xóm lưới tại bãi Trước Vũng Tàu

Du khách đến Vũng Tàu ngoài việc tham quan, tắm biển, thưởng thức các món hải sản, trước khi về họ thường tìm mua hải sản làm quà cho người thân. Trước đây, du khách thường mua cá khô, mực khô cho gọn nhẹ, bây giờ nhiều người không ngại mua các loại hải sản tươi sống cho vào thùng đá mang về. Nhưng không phải ai cũng mua được hải sản tươi sống với giá cả phải chăng nếu như không biết được những địa chỉ tin cậy.

Đi dọc các tuyến đường: Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Phó Đức Chính, La Văn Cầu… không khó để tìm các vựa hải sản tươi sống. Tuy nhiên, các vựa này chủ yếu chỉ bán cua, ghẹ, sò, ốc, ít có các loại cá biển. Gần đây, nhiều du khách đi du lịch bằng xe ô tô gia đình thường tìm đến chợ tạm Phan Bội Châu, (còn gọi là chợ Xóm Lưới, thuộc phường 2, TP. Vũng Tàu) để mua hải sản. Tại đây, du khách có thể mua được tất cả các loại hải sản từ tôm, cua, ghẹ, nghêu, sò cho đến các loài cá đặc sản như: mú, chim, thu, bớp…Giá cả ở chợ Xóm Lưới so với các chợ khác của Vũng Tàu tuy có nhích hơn, nhưng vẫn ở mức có thể chấp nhận được. Hơn nữa, ở chợ này người bán luôn nói đúng giá, không “chặt chém”, kể cả đối với du khách.

Chợ Xóm Lưới xôm tụ nhất vào khoảng 5-6 giờ chiều, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần hầu như không thiếu loài hải sản nào. Các loại cá đặc sản như: mú, chim, hường, thu… vừa mới đánh về, chưa hề ướp đá khiến nhiều bà nội trợ không tiếc hầu bao. Còn các loài đặc sản sống như: ốc hương, ốc mỡ, tôm tít, mực tuộc thì chẳng có chợ nào ngon bằng. Vợ chồng chị Dung, anh Hoàng người có thâm niên hơn 20 năm trong nghề bán cá, cho biết trước họ bán cá tươi ở Bãi Trước, khu vực gần bến tàu cánh ngầm, từ khi chuyển về chợ Xóm Lưới, chỗ ngồi ổn định, khách quen ngày càng đông. Chị Dung chỉ lấy cá của các ghe đi đánh lưới, hoặc ghe câu sáng đi chiều về nên cá rất tươi. “Đã mua cá của tôi thì yên tâm không sợ bị hớ. Du khách mua vài lần là quen, hễ xuống Vũng Tàu kiểu gì cũng ghé vào chợ tìm đúng sạp cá của tôi. Thậm chí, bây giờ họ muốn ăn cá gì chỉ cần gọi điện là tôi đóng thùng gửi lên ngay. Có ngày tôi gửi cả tạ cá lên cho khách quen đấy chứ!”, chị Dung vui vẻ kể.

Anh Hùng - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh- tỏ vẻ rất hài lòng. Anh cười nói: “Ở TP. Hồ Chí Minh rất khó tìm được cá tươi như vầy. Chỉ vào nhà hàng đặc sản mới có mà ở đó giá phải đắc gấp đôi. Bởi vậy, lần nào xuống Vũng Tàu, tôi cũng ghé qua đây mua cá về biếu cho anh em, bạn bè”.

Theo các tiểu thương buôn bán lâu năm, lúc đầu ở đây chỉ vài ba người là chủ ghe tụ họp lại để bán số hải sản còn lại sau khi bỏ mối cho nhà hàng. Dần dà, thấy làm ăn được nhiều người đến thuê chỗ bán, bây giờ nơi đây trở thành khu chợ hải sản tươi sống được nhiều người biết đến.

Mua sắm hải sản Vũng Tàu

Chợ xóm lưới Vũng Tàu

Chi tiết thêm bài đánh giá về chợ xóm lưới http://vip.diendanvungtau.com/2015/01/cho-xom-luoi-bai-truoc-vung-tau.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.